วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

เพื่อน..........


เพื่อน...............
ความหวัง เป็นเหมือนกำลังใจแต่มันก็จะไม่สมหวังเช่นกัน ถ้ามัวแต่หวังอยู่อย่างนั้นแต่ก็ใช่ว่า เมื่อก้าวเดินตามฝัน หรือทำตามความหวังแล้วมันจะสำเร็จตามที่ใจต้องการเสมอไปสำหรับบางอย่าง มันก็ต้องเผื่อใจไว้บ้างมันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น มันอาจจะไม่เป็นอย่างนี้อย่างที่เราต้องการให้มันเป็น
ไม่ใช่ว่าเราไม่ดีแต่เป็นเพราะว่า เราดีไม่พอก็ไม่ใช่อีกแหละ แท้จริงแล้วก็เป็นเพราะ มันไม่เหมาะสมกับเราไม่ใช่เราไม่เหมาะสมกับมันบางสิ่งบางอย่าง เมื่อเราเลือกที่จะเดินตามมัน เพื่อไขว่คว้าหาก็ต้องทำให้เราพบกับความผิดหวังอยู่เรื่อย
แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจบหรือหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างบางที ความมั่นใจ หรือการตั้งความหวังไว้สูงมากก็อาจจะเป็นดาบที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเองได้เหมือนกันแม้บางครั้ง ต้องพบกับความผิดหวังจากสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็อย่าถึงกับร้องไห้เสียใจ กินไม่ได้ นอนไม่หลับหรือทำร้ายตัวเองทางอ้อมเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น