วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

ความสุขที่แท้


ยิ้ม................ยิ้ม.........................
- ความสุขใจสำหรับชีวิตยั่งยืนนั้น คือการทำในสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าการทำในสิ่งที่ถูกใจ - - อย่าให้ความไขว้เขวและความพอใจเพียงชั่วครู่ - - ทำให้ต้องทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จนอาจจะทำให้จิตใจมีรอยด่าง มีตราบาป - - ทำในสิ่งที่ถูกต้องเสียตั้งแต่วินาทีนี้ ดีกว่ามานั่งเสียใจในภายหลัง เพราะเมื่อคิดทบทวนย้อนหลังในยามแก่เฒ่า จะรู้สึกเป็นทุกข์ - - จงทำในสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าสิ่งที่ถูกใจ - - สะสมสิ่งที่ดีและถูกต้องทั้งในแง่ศีลธรรมและจริยธรรมตั้งแต่บัดนี้ ก่อนที่จะเศร้าเสียใจในภายหลัง -
- คนเราต้องเดินหน้า เวลายังเดินหน้าเลย มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า วันหลัง -
- จะเห็นค่าของความอบอุ่น เมื่อผ่านความเหน็บหนาวมาแล้ว - - อันตรายที่สุดคือ การคาดหวัง - - ไม่มีคำว่าบังเอิญ ในเรื่องของความรัก มีแต่คำว่า ตั้งใจ -
- ยิ่งมีใจศรัทธา ยิ่งต้องมีสายตาที่เยือกเย็น - - จงใช้สติ อย่าใช้อารมณ์ - - เบื้องหลังของความเข้มแข็ง สมควรมีความอ่อนโยน -
- เริ่มต้นดีแล้ว ลงท้ายก็ต้องดีด้วย - - ถ้าไม่ลองก้าว จะไม่มีวันรู้เลยว่าข้างหน้าเป็นอย่างไร - - อย่ายอมแพ้ ถ้ายังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่ - - ยินดีกับสิ่งที่ได้มา และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป - - หลังพายุผ่านไป ฟ้าย่อมสดใสเสมอ - - หลังผ่านปัญหา จะรู้ว่าปัญหานั้นเล็กนิดเดียว -
.:: ปัญหาทุกอย่าง อยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น .::

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น